Hôi chân khi mang giày – Tại sao chữa mãi vẫn hôi và cách trị mùi hôi chân

Hôi chân khi mang giày là do vi khuẩn Brevibacterium phát triển mạnh ở vùng da chân. Chúng ăn da chết và protein trong mồ hôi, tạo ra methanethiol. Đây là một chất không màu, có mùi thối. Chính vì thế, đối với những ai mang giày bị nặng, mùi sẽ chuyển từ hôi sang thối, do lượng vi khuẩn ở chân nhiều, lâu năm mà không có cách khắc phục triệt để. Một phần là do lượng muối trong mồ hôi và da chết lớn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. 

I. Vì sao khi mang giày dễ bị hôi

Khi mang giày bí nhiệt độ ở vùng chân tăng cao, cơ thể sẽ phản ứng với nhiệt độ trên 31 độ C là đổ mồ hôi làm mát. Nhiều ít sẽ tùy theo cơ địa mỗi người. Nhưng tình trạng sẽ nặng hơn đối với những ai mồ hôi có nhiều muối và protein. Đặc biệt là vào mùa lạnh, trở trời, vi khuẩn sẽ phát sinh mạnh hơn các mùa khác.

Đặc biệt là ở độ tuổi lao động, quá trình trao đổi chất cao, khiến cho việc thay da nhanh hơn khiến cho lớp sừng ở bề mặt ra tạo ra nhiều. Những bạn ở tình trạng này, thông thường đều bị hôi chân ở cấp độ 2 hoặc 3. 

(Thông thường là hôi chân sẽ bị lây từ một ai đó. Vi khuẩn Brevibacterium tồn tại trên bề mặt da ở khắp cơ thể. Chỉ là ở chân và nách, vi khuẩn phát triển mạnh hơn, với mật độ cao hơn bình thường do đặc điểm da gợn sóng. Hay có có thể hiểu đơn giản: Đây là vấn đề lây qua da)

Tìm hiểu thêm thông tin với 2 bài viết:

Hôi chân 3 cấp độ và cách trị hôi chân hiệu quả theo từng cấp độ

Cấu tạo và chức năng của da – Những loại vi khuẩn phổ biến thường phát triển trên da

II.Tại sao chữa mãi, mùi hôi chân vẫn còn 

Đa phần các phương pháp trên đều có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Khác nhau ở khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi Brevibacterium. Brevibacterium phát triển mạnh ở vùng da có nếp nhăn như nách và bàn chân. Nhưng cũng phát triển ở những vùng da khác với mật độ thấp. Nên sẽ không gây ra mùi khó chịu.

Đây là loại vi khuẩn có khả năng sinh trưởng và sinh tồn khá tốt, chính vì thế mà các mẹo và các sản phẩm trị hôi chân không thể tiêu diệt hoàn toàn nó sau một vài lần sử dụng. Đặc biệt là đối với những ai ra nhiều mồ hôi, lòng bàn chân có nhiều da chết, vi khuẩn rất dễ phát triển mạnh trở lại. Vi khuẩn gây mùi Brevibacterium lây truyền qua da, từ người này sản người khác. 

Một số sai lầm khi bạn trị hôi chân

Cứ đổ mồ hôi nhiều là hôi chân – Nếu lượng da chết và bụi bẩn ở lòng bàn chân ít. Thì vi khuẩn Brevibacterium cũng không thể phát triển mạnh được. Khi số lượng vi khuẩn ít, thì sẽ gần như không có mùi. 

Sử dụng xịt khử mùi – Do tính tiện lợi, nên xịt khử mùi khá được ưa chuộng. Đặc biệt là những dạng xịt có chứa ion Ag+, trà xanh… Nhưng bạn cần lưu ý một số nhược điểm sau của dòng sản phẩm này

  • Không giúp kiểm soát mồ hôi
  • Một số sản phẩm chỉ có chức năng khử mùi, chứ không tiêu diệt được vi khuẩn gây mùi.
  • Sản phẩm có hương liệu, rất dễ làm tăng bám dính trên gia. Giúp vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

III. Cách trị hôi chân khi mang giày

Về cơ bản, trị hôi chân cũng chỉ quay quanh những phương pháp dưới đây.

Trị hôi chân bằng phèn chua

Trị hôi chân bằng kem đánh răng 

Trị hôi chân bằng trà xanh 

Có thể bạn quan tâm:

Hiện Fcare đang cung cấp sản phẩm bột CHC có 2 chức năng chính:

– Tiêu diệt vi khuân gây mùi

– Hỗ trợ kiểm soát 85-90% lượng mồ hôi tiết ra

Truy cập vào link dưới đây để tìm về công dụng, đặc tính của sản phẩm chuyên dụng trị hôi chân cấp độ 2 và 3. Đối với cấp độ 3 cần sử dụng kèm ngâm chân thảo mộc, giúp giảm muối và protein trong mồ hôi. Đồng thời giúp tẩy da chết ở lòng bàn chân.

Cấp độ 1 của bệnh hôi chân

Mùi: không nặng lắm, khi rửa chân sẽ hết mùi. 

Biểu hiện: Ra mồ hôi ít, mang giày lâu mới có mùi, chủ yếu là lúc mang giày da. Sử dụng các sản phẩm xịt khử mùi vẫn có tác dụng.

Cấp độ 2 của bệnh hôi chân

Mùi: Mùi nặng, mỗi khi tháo giày, thường sẽ có mùi khá hôi hoặc thối. Rửa chân sẽ không hết được mùi. 

Biểu hiện: Lúc mang giày, chân ra nhiều mồ hôi. Mùi hôi xuất hiện sau khoảng 1-2h mang giày. Ở cấp độ này, sử dụng xịt khử mùi không còn hiệu quả nữa. 

Cấp độ 3 của bệnh hôi chân

Mùi: Bây giờ không phải là mùi hôi nữa, mà là mùi thối.

Biểu hiện: Đổ mồ hôi nhiều mỗi khi mang giày, có mùi thối mỗi khi tháo giày. Mang dép cũng bị mùi khó chịu.

Bài viết đã được tạo 25

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên
Liên Hệ