Nghiên cứu về sản phẩn bột chống hôi chân CHC

Bản thông tin được public dưới đây là bản thu gọn, từ bộ tài liệu hơn 100 trang. Được nghiên cứu bởi 2 tiến sĩ ngành vi sinh. Đã được lược bỏ giai đoạn nghiên cứu về vi khuẩn Brevibacterium. Giai đoạn ion hóa các chất có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Đặc biệt là giai đoạn 42 thử nghiệm trên hơn 100 mẫu thỏ.

I. Giới thiệu về sản phẩm

Mở đầu

Đối với các chiến sĩ bộ đội, thời gian đi giày vải là 8-10 tiếng/ngày. Cường độ hoạt động nhiều, ra nhiều mồ hôi, giày bí hơi. Nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho Brevibacteria phát triển, sinh ra methanethiol có mùi thối. Với  đặc điểm sinh hoạt của bộ đội như vậy, chúng tôi nhận thấy phải nghiên cứu chế tạo sản phẩm có tác dụng lâu. Để có thể ứng dụng cho toàn bộ chiến sĩ trong toàn quân sau này. 

Chúng tôi đã tổng quan nhiều tài liệu và nhận thấy sản phẩm của sáng chế là phù hợp với đặc điểm bộ đội, tác dụng tốt. Theo như hướng dẫn sử dụng sản phẩm của sáng chế này, 7 ngày đầu tiên dùng sản phẩm liên tục, sau đó 7 ngày sau mới lại dùng một lần. 

Thành phần

Thành phẩn của sản phẩm gồm: Kali nhôm sunfat khan, kẽm oxit, kẽm undecylenat, kaolin, silic dioxit. 

Trong đó tác dụng kháng khuẩn chính là các hợp phần: Kali nhôm sunfat khan, kẽm oxit, kẽm undecylenat. Tiếp cận theo hướng sáng chế này chúng tôi nghiên cứu làm sản phẩm tương tự nhưng thay  kẽm undecylenat bằng kẽm laurat. 

Axit lauric có nhiều trong dầu dừa, sử dụng an toàn cho người. Bản thân axit lauric có tác dụng kháng khuẩn tốt, tính chất kháng các vi khuẩn trên da tương đương với axit undecylic với cùng nồng độ.

Kali nhôm sunfat có tác dụng hút ẩm, làm khô, tạo môi trường axit (pH khoảng 3,5). Môi trường axit này là môi trường không thuận lợi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm men.

Kẽm oxit có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn, làm lành da, và chống vón cục. Kẽm oxide là một chất khử trùng nhẹ. Nó tác động vừa đủ để da tránh bị nhiễm trùng và không gây ra phản ứng phụ. Do đó, nó được sử dụng trong các loại bột, kem và thuốc mỡ, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh.

Axit lauric là axit béo có nhiều trong dầu dừa có tác dụng ức chế vi khuẩn mạnh. Đã được chứng minh là ức chế sự phát triển của vi khuẩn Brevibacterium gây thối. Axit lauric là một thành phần được sử dụng trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm, chúng không gây ra các hiện tượng kích ứng, mẩn đỏ cho da khi sử dụng. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa kỳ đã đánh giá axit lauric là một loại mỹ phẩm an toàn.

II. Kết quả nghiên cứu trên da thỏ

Sản phẩm chống hôi chân dùng ngoài da liên tục trong 42 ngày, không gây tổn thương trên gan, thận, lách của thỏ. Kết quả nghiên cứu tính kích ứng da lành trên 3 lô thỏ tại các thời điểm: điểm xuất phát (T0), sau 3 tuần (T3), 6 tuần (T6) sau khi dùng thuốc và theo dõi 3 tuần sau khi gỡ tấm gạc thuốc. Kết quả cho thấy không có biểu hiện phù nề và ban đỏ trên tất cả các thỏ được thử nghiệm.Bảng 44. Kết quả nghiên cứu tính kích ứng da của sản phẩm trên da thỏThời điểmĐiểm số kích ứngTrung bìnhLô chứngLiều 1Liều 2T00000T30000T60000Chỉ số kích ứng (PII)0Tại thời điểm 3 tuần sau khi gỡ gạc thuốc, không thấy bất kỳ phản ứng kích ứng nào trên tất cả các thỏ thử nghiệm. Bảng kết quả trên cho thấy sản phẩm an toàn, không gây ra phản ứng kích ứng khi dùng ngoài da lâu dài.
Kết quả thử nghiệm sản phẩm chống hôi chân trên chiến sĩ tại đơn vịKết quả thử nghiệm sản phẩm chống hôi chân trên đối tượng chiến sĩ tại f312/ Quân Đoàn 1Quân số thử nghiệm: 30 đồng chí chiến sĩ bị hôi chânTrong đó: 15 đồng chí sử dụng sản phẩm chống hôi chân           15 đồng chí không sử dụng sản phẩm chống hôi chân          Sử dụng ngày 1 lần          Đánh giá hiệu quả chống hôi chân hàng ngày sau 8÷10 giờ thử nghiệmSau thời gian 30 ngày thử nghiệm sản phẩm, thông qua phiếu lấy ý kiến đóng góp kết quả được thể hiện trong bảng 45.Bảng 45. Kết quả thử nghiệm tại f312/ Quân Đoàn 1TTNội dung đóng gópTốt (đồng chí)Bình thường (đồng chí)Chưa tốt (đồng chí)1Hiệu quả chống hôi chân khi sử dụng sản phẩm15002Trạng thái cảm quan mùi hương15003Độ thuận tiện khi sử dụng15004Bao bì chứa đựng sản phẩm1500

Kết quả thử nghiệm cho thấy tất cả 15 đồng chí chiến sĩ sử dụng sản phẩm đều cho hiệu quả chống hôi chân tốt. Trong khi 15 chiến sĩ không dùng sản phẩm đều bị hôi chân.

III. Kết quả thử nghiệm sản phẩm chống hôi chân trên đối tượng chiến sĩ tại Lữ 101/ Hải Quân

Quân số thử nghiệm: 30 đồng chí chiến sĩ bị hôi chân

Trong đó:

  • 15 đồng chí sử dụng sản phẩm chống hôi chân
  • 15 đồng chí không sử dụng sản phẩm chống hôi chân
  • Sử dụng ngày 2 lần: Lần 1 rắc 0,2 g; lần 2 rắc 0,1g

(Đặc điểm đơn vị huấn luyện cả ngày, trưa  về phải thay tất, thử nghiệm phù hợp với phương pháp 2.2.16)

Đánh giá hiệu quả chống hôi chân hàng ngày sau 8÷10 giờ thử nghiệm

Sau thời gian 30 ngày thử nghiệm sản phẩm, thông qua phiếu lấy ý kiến đóng góp kết quả được thể hiện trong bảng 46.

Bảng 46. Kết quả thử nghiệm tại Lữ 101/ Hải Quân

TTNội dung đóng gópTốt (đồng chí)Bình thường (đồng chí)Chưa tốt (đồng chí)
1Hiệu quả chống hôi chân khi sử dụng sản phẩm861
2Trạng thái cảm quan mùi hương5100
3Độ thuận tiện khi sử dụng1320
4Bao bì chứa đựng sản phẩm1050

– Kết quả 15 đồng chí không sử dụng sản phẩm đều bị hôi chân

– Kết quả thử nghiệm 15 đồng chí chiến sĩ sử dụng sản phẩm cho thấy: có 8 đồng chí cho hiệu quả chống hôi chân tốt khi sử dụng sản phẩm;  có 6 đồng chí cho hiệu quả bình thường và 1 đồng chí cho kết quả chưa tốt khi sử dụng sản phẩm. Điều này có thể được giải thích như sau: mức độ hôi chân của từng người là khác nhau, đối với đơn vị Lữ 101/ Hải Quân, đặc điểm đơn vị huấn luyện cả ngày, trưa  về chiến sĩ phải thay tất, khi thay tất mới đã làm giảm nồng độ sản phẩm trong giày vì vậy hiệu quả là khác nhau ở từng người (với những người bị hôi chân nhẹ vẫn cho kết quả tốt, với người bị hôi chân nặng tiết nhiều mồ cho kết quả chưa tốt). Do đó trong thời gian tới cần nghiên cứu thêm về số lần sử dụng sản phẩm trong ngày, liều lượng mỗi lần…để hoàn thiện sản phẩm.

Để tìm hiểu thêm sản phẩm, bạn vào sản phẩm, mục trị hôi chân cho người hôi chân cấp độ 1 và 2

Có thể bạn quan tâm:

Vì sao lại hôi chân – Nguyên nhân và cách khắc phục hôi chân hiệu quả

Hôi chân 3 cấp độ – Cách trị hôi chân hiệu quả theo từng cấp độ

Bài viết đã được tạo 25

Một bình luận trong “Nghiên cứu về sản phẩn bột chống hôi chân CHC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên
Liên Hệ