Nguyên nhân gây ra mùi hôi nách và cách xử lý hôi nách hiệu quả

Hôi nách là tình trạng thường thấy ở những ai đang gặp vấn đề về tăng tiết mồ hôi hoặc mồ hôi nhiều muối. Hôi nách tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực tới giao tiếp hàng ngày. Điều này làm mất tự tin, gây khó chịu đôi khi là cả stress, làm cản trở các hoạt động hàng ngày. Fcare hiểu rõ vấn đề này, và cũng mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu chính xác hơn về tình trạng bản thân đang gặp, để từ đó lựa chọn phương án xử lý phù hợp.

I. Nguyên nhân gây ra mùi hôi nách

Tương tự như hôi chân , hôi nách xuất hiện do vi khuẩn gây mùi phát sinh mạnh, trong đó chủ đạo là Brevibacterium (phụ là Staphylococus nhưng rất ít). Nhóm vi khuẩn này phát sinh mạnh ở độ PH 5.5 tới 7.5 và chủ yếu ở vùng da nhăn. Có rất nhiều biến chủng của nhóm vi khuẩn này, và mỗi biến chủng sẽ thích hợp phát triển ở nhiệt độ khác nhau từ 22-39 độ.

1.1 Vi khuẩn gây mùi hôi nách phát triển nhờ đâu?

Thông thường da của chúng ta, cứ sau 3-4 tuần sẽ thay một lần và lượng da chết này là lượng thức ăn của chúng.

Do phản ứng của cơ thể đối với môi trường bên ngoài mà tiết ra mồ hôi, trong mồ hôi có muối khoáng và nước. Nước sẽ làm mềm da chết (đây là thức ăn của vi khuẩn gây mùi) và muối khoáng có trong mồ hôi cũng vậy. Chính vì thế mà vi khuẩn sẽ phát sinh mạnh đối với những ai gặp tình trạng tăng tiết mồ hôi hoặc mồ hôi nhiều muối. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng tăng tiết mồ hôi, trong đó có thể kể tới như: thay đổi nội tiết (đây vấn đề mất cân bằng cơ thể sau sinh, stress, mới khỏi bệnh…), làm mát cơ thể, tuổi dậy thì, vi khuẩn gây mùi phát sinh nhiều sinh ra nhiệt.

1.2 Tại sao khi bị hôi nách thường có vệt ố vàng?

Nhóm vi khuẩn này ăn muối trong mồ hôi và da chết chuyển đổi thành khí methanol và sinh ra nhiệt (đây là khí có mùi thối và không màu). Vệt ố vàng là do mồ hôi trộn lẫn với bụi bẩn ngoài không khí nên mới tạo ra vệt ố vàng. Mà lượng mồ hôi tiết ra là để làm mát cơ thể và vi khuẩn này cũng sinh ra nhiệt, vi khuẩn càng nhiều thì lượng nhiệt sinh ra càng lớn. Điều này khiến cho những ai bị hôi nách càng nặng thì mồ hôi thường sẽ tiết ra càng nhiều và dính.

II. Cách khắc phục tình trạng hôi nách

2.1 Kiểm tra các ổ viêm

Sự xuất hiện các ổ viêm trên nách là do việc để cho vi khuẩn gây mùi tự do phát triển lâu ngày dẫn tới hình thành các ổ viêm. Để tiến hành điều trị hôi nách cần xử lý các ổ viêm này. Trong đó phương pháp phổ biến là nặn và loại bỏ các ổ viêm sau đó tiến hành sát trùng. Còn đối với ai mới bị hoặc không có ổ viêm thì tham khảo cách dưới.

2.2 Xử lý lượng mồ hôi tiết ra

Có rất nhiều cách ngăn ngừa mồ hôi tiết ra như:

  • Tăng cường vận động (do cơ thể người trung bình tiết ra khoảng 1 lít mồ hôi) để tránh tình trạng tăng tiết mồ hôi ở nách.
  • Cắt tuyến mồ hôi nách (sẽ khắc phục được tình trạng tăng tiết ở nách, nhưng sẽ bị tăng tiết ở bộ phận khác).
  • Cải thiện ăn uống, giấc ngủ, tâm sinh lý giúp cân bằng cơ thể…
  • Xử lý vi khuẩn gây mùi, giảm lượng nhiệt do vi khuẩn sinh ra trong quá trình chuyển đổi methanol.

2.3 Xử lý vi khuẩn gây mùi hôi nách

Để xử lý vi khuẩn gây mùi hôi nách cần sử dụng các hoạt chất có khả năng khử khuẩn, sát khuẩn hoặc những sản phẩm có tính acid nhẹ, đưa PH xuống dưới 5. Các bạn có thể tham khảo một số hoạt chất có khả năng sát khuẩn như: Acid lauric (từ dầu dừa), phèn chua, kem đánh răng, soda, bạc hà…

Bên cạnh đó Fcare xin giới thiệu tới các bạn dòng sản phẩm được nghiên cứu bởi viện vi sinh. Chuyên ức chế và làm sạch vi khuẩn gây mùi hôi chân và nách Fcare CHC. Sản phẩm có thành phần chính là acid béo lauric triết xuất từ tinh dầu dừa, là host chất có khả năng ức chế và làm sạch vi khuẩn gây mùi hiệu quả cao nhất. Cùng đó là muối đồng ngậm nước giúp khử khuẩn và thấp hút cao. Đây đều là những sản phẩm sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, không gây kích ứng và ngứa da.

Các bạn tham khảo thêm về sản phẩm tại đây, sản phẩm dùng được cho cả chân và nách:

Link shopee: https://shope.ee/3L3sqiXy7e

Bài viết đã được tạo 25

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên
Liên Hệ