Thuốc trị hôi chân – Bột chống hôi chân CHC

Có rất nhiều cách trị hôi chân khác nhau, mỗi cách sẽ phù hợp với từng cấp độ hôi chân. Đặc biệt ngày nay, sự tiện lợi, nhanh chóng được đưa lên hàng đầu. Các sản phẩm như bột chống hôi chân, xịt khử mùi ngày càng được ưa chuộng. Giúp thay thế các phương pháp tốn kém thời gian để thực hiện như: Trị hôi chân bằng phèn chua, trị hôi chân bằng kem đánh răng…

Nhưng bên cạnh sự tiện lợi, để tìm cho bản thân một sản phẩm thực sự hiệu quả là rất khó. Đặc biệt là những ai có công việc thường xuyên phải mang giày. Chân luôn trong môi trường bí khí, mồ hôi ra nhiều khiến vi khuẩn phát triển mạnh. Phổ biến ở những ai bị hôi chân ở cấp độ 2 và 3. 

Hẳn là nhiều anh/chị có sử dụng qua xịt khử mùi. Nhưng ở dòng sản phẩm này sẽ có một vài điểm yếu như:

  • Không giúp kiểm soát mồ hôi
  • Một số sản phẩm chỉ có chức năng khử mùi, chứ không tiêu diệt được vi khuẩn gây mùi.
  • Sản phẩm có hương liệu, rất dễ làm tăng bám dính trên gia. Giúp vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

I. Vì sao tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng dạng bột 

Ở sản phẩm chống hôi chân dạng bột, bên cạnh chức năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Sẽ có thêm chức năng hỗ trợ kiểm soát mồ hôi. Thông thường là sẽ hỗ trợ kiểm soát được từ 85-90% lượng mồ hôi tiết ra. Đặc biệt là trong mùa nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều do phản ứng của cơ thể ở nhiệt độ trên 31 độ C. 

2.1 Có 2 thành tố chính khiến cho vi khuẩn phát triển mạnh là: Mồ hôi và da chết.

Da chết, bụi bẩn 

Bạn cần chú ý về việc vệ sinh giày, tránh bụi bẩn tích tụ lâu ngày làm thức ăn cho vi khuẩn. Với những ai bị hôi chân cấp độ 2+, thì nên chú ý ngâm chân tẩy da chết. Do tốc độ thay da của bạn cao hơn bình thường.

Vi khuẩn gây mùi

Brevibacterium là dòng vi khuẩn gây mùi chính, phát triển mạnh ở chân và nách. Tùy vào lượng mồ hôi, da chết, protein trong mồ hôi mà mật độ vi khuẩn sẽ khác nhau.

Bột chống hôi chân CHC có các thành phần các chất kháng khuẩn: Kali nhôm sunfat khan, kẽm oxit, kẽm laurat. Đây là những chất chuyên dụng, dùng để ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi Brevibacterium. Khi sử dụng, sản phẩm sẽ tạo môi trường kiềm nhẹ tác động vào môi trường sống của vi khuẩn. 

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây:

Dự án nghiên cứu và thử nghiệm tính năng của sản phẩm bột trị hôi chân CHC

II. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau, trước khi bắt đầu trị bệnh hôi chân.

Sử dụng giày thoáng khí, vệ sinh giày thường xuyên 

  • Mồ hôi tiết ra ở nhiệt độ trên 31 độ C. Nên cần tránh mang giày bí, rất dễ bị đổ mồ hôi nhiều. Đặc biệt là ở những ai mắc chứng tăng tiết mồ hôi. Tình trạng này càng nặng. 
  • Thức ăn chính của vi khuẩn là da chết và bụi bẩn. Trong quá trình sử dụng, ra chết và bụi bẩn vô tình đã tích tụ trong giày. Nên bạn cần thường xuyên vệ sinh, thay lót giày. Sẽ làm giảm nguy cơ phát triển vi khuẩn gây mùi Brevibacterium. 
  • Không mang chung giày và vớ. Vì vi khuẩn gây mùi rất dễ bị lây nhiễm. 
  • Nên sử dụng baking soda, phèn chua hoặc bột chống hôi chân khi mang giày. Tuy đơn giản nhưng lại đặc biệt hiệu quả. 

Giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ, khô thoáng

  • Do chân là nơi có tầng sừng dày nhất trên cơ thể người. Đồng nghĩa với lượng da chết nhiều nhất. Nên bạn cần chú ý tẩy da chết dưới da thường xuyên. Có thể bằng ngâm chân thảo mộc, nước muối hoặc đơn giản là sử dụng xà phòng hằng ngày. 
  • Thường xuyên xoa kem dưỡng giúp da mềm mại. Cắt tỉa móng chân thường xuyên. 
  • Lau sạch chân trước khi rửa. Tránh vừa rửa chân xong mang giày luôn, vì dễ bị ẩm. Vì khuẩn gây mùi hôi chân sẽ phát triển mạnh. 
  • Sử dụng tất và lót giày có độ dày, để thấm hút mồ hôi tốt hơn. Và nhớ là thay thường xuyên để tránh vi khuẩn tích tụ và phát sinh. 

Có thể bạn quan tâm:

Hôi chân khi mang giày – Tại sao chữa mãi vẫn hôi

Bài viết đã được tạo 25

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên
Liên Hệ