Bột khử mùi hôi chân hôi nách CHC – Làm sạch vi khuẩn gây mùi, dứt điểm mùi hôi hiệu quả

Tác nhân chính gây ra mùi hôi chân, hôi nách đều là do vi khuẩn gây mùi Brevibacterium phát triển mạnh, đặc biệt là ở vùng da có nếp nhăn. Chúng ăn da chết, protein có trong mồ hôi và chuyển đổi amino axit methionine thành methanethiol. Đây là một chất không màu, có mùi thối. Ngoài ra Axit Isovaleric (axit 3-methyl butanoic) cũng xuất hiện trong mùi hôi chân do hoạt động của vi khuẩn Staphylococcus epidermidis.Tuy nhiên bệnh hôi chân vẫn được xác định, là mùi do hoạt động của vi khuẩn Brevibacterium tạo thành methanethiol.

Chính vì thế mà việc hiểu và phân tích chủng vi khuẩn này là yếu tố quan trọng giúp các nhà khoa học đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng hôi chân.

Vị trí phân loại chi Brevibacterium trong giới vi sinh vật như sau.

Giới: Bacteria

Ngành: Actinobacteria

Lớp: Actinomycetales

Bộ: Micrococcineae

Họ: Brevibacteriaceae

Brevibacterium được phân bố rộng trong tự nhiên, phân lập được từ nhiều môi trường sống khác nhau như: các sản phẩm từ sữa, thịt gia cầm, bùn, đất, tranh sơn dầu, tảo nâu, côn trùng và nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể người.

Đặc điểm hình thái, sinh lí, sinh hóa

Brevibacterium được mô tả chung là những chủng vi khuẩn hiếu khí, hình que, bắt màu nhuộm Gram dương, không di động, không sinh bào tử, không tạo axit nhanh trong quá trình phát triển. Nhiệt độ tăng trưởng từ 4-42 độ C, nhiệt độ tối ưu từ 21-28 độ C, một số chủng phân lập từ da người hoặc gia cầm có nhiệt độ phát triển tối ưu từ 30-37 độ C. Hình dạng tế bào các loài thuộc chi Brevibacterium chủ yếu là hình que với kích thước 0,6-2,5µm. Sau 2-3 ngày các tế bào hình que chuyển về dạng cầu khuẩn với kích thước 0,6-1µm.

Dạng tế bào hình que chiếm ưu thế ở giai đoạn logarit và chuyển dạng cầu khuẩn ở pha tĩnh. Tất cả chi Brevibacterium đều phân hủy protein, với hầu hết các chủng đều thủy phân casein, sữa, làm tan gelatin, không thủy phân tinh bột. Chúng có thể phát triển tốt ở nồng độ muối lên tới 8%, nhiều chủng phát triển trong môi trường chứa 15% muối. Brevibacterium phát triển trong khoảng pH rộng, từ 5,5 đến 10, với pH tối ưu là 7,0.

Trong mồ hôi luôn có khoảng 3-5% là muối natri, với lượng muối trong mồ hôi cao hơn thì sẽ đạt tới nồng độ phát triển tốt của vi khuẩn Brevibacterium. Chính vì thế mà hôi chân thường sảy ra ở những người bị tăng tiết mồ hôi hoặc mồ hôi nhiều muối.

I. Giới thiệu bột khử mùi hôi chân, hôi nách CHC

Đây là dòng sản phẩm được nghiên cứu bởi 2 tiến sĩ Dân Thịnh có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành vi sinh, được phát triển dựa theo đặc tính của dòng vi khuẩn gây mùi Brevibacterium.

Những thành phần

Kali nhôm sunfat khan, kẽm oxit, kẽm undecylenat, kaolin, silic dioxit. 

– Trong đó tác dụng kháng khuẩn chính là các hợp phần: Kali nhôm sunfat khan, kẽm oxit, kẽm undecylenat. Tiếp cận theo hướng sáng chế này chúng tôi nghiên cứu làm sản phẩm tương tự nhưng thay  kẽm undecylenat bằng kẽm laurat. 

– Axit lauric có nhiều trong dầu dừa, sử dụng an toàn cho người. Bản thân axit lauric có tác dụng kháng khuẩn tốt, tính chất kháng các vi khuẩn trên da tương đương với axit undecylic với cùng nồng độ.

– Kali nhôm sunfat có tác dụng hút ẩm, làm khô, tạo môi trường axit (pH khoảng 3,5). Môi trường axit này là môi trường không thuận lợi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm men.

– Kẽm oxit có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn, làm lành da, và chống vón cục. Kẽm oxide là một chất khử trùng nhẹ. Nó tác động vừa đủ để da tránh bị nhiễm trùng và không gây ra phản ứng phụ. Do đó, nó được sử dụng trong các loại bột, kem và thuốc mỡ, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh.

– Axit lauric là axit béo có nhiều trong dầu dừa có tác dụng ức chế vi khuẩn mạnh. Đã được chứng minh là ức chế sự phát triển của vi khuẩn Brevibacterium gây thối. Axit lauric là một thành phần được sử dụng trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm, chúng không gây ra các hiện tượng kích ứng, mẩn đỏ cho da khi sử dụng. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa kỳ đã đánh giá axit lauric là một loại mỹ phẩm an toàn.

3.1 Kết quả nghiên cứu

Sản phẩm chống hôi chân, hôi nách dùng ngoài da liên tục trong 42 ngày, không gây tổn thương trên gan, thận, lách của thỏ. Kết quả nghiên cứu tính kích ứng da trên 3 lô thỏ tại các thời điểm:

– Điểm xuất phát (T0)

– Sau 3 tuần (T3)

– 6 tuần (T6) sau khi dùng thuốc và theo dõi 3 tuần sau khi gỡ tấm gạc thuốc.

Kết quả cho thấy không có biểu hiện phù nề và ban đỏ trên tất cả các thỏ được thử nghiệm.

Kết quả thử nghiệm sản phẩm chống hôi chân trên chiến sĩ

Kết quả thử nghiệm sản phẩm chống hôi chân trên đối tượng chiến sĩ tại f312/ Quân Đoàn 1. Quân số thử nghiệm: 30 đồng chí chiến sĩ bị hôi chân. Trong đó: 15 đồng chí sử dụng sản phẩm chống hôi chân, 15 đồng chí không sử dụng sản phẩm chống hôi chân. Sử dụng ngày 1 lần.

Đánh giá hiệu quả chống hôi chân hàng ngày sau 8÷10 giờ thử nghiệm. Sau thời gian 30 ngày thử nghiệm sản phẩm, thông qua phiếu lấy ý kiến đóng góp kết quả. Kết quả thử nghiệm cho thấy tất cả 15 đồng chí chiến sĩ sử dụng sản phẩm đều cho hiệu quả chống hôi chân tốt. Trong khi 15 chiến sĩ không dùng sản phẩm đều bị hôi chân.

Kết quả thử nghiệm sản phẩm chống hôi chân trên đối tượng chiến sĩ tại Lữ 101/ Hải Quân

Quân số thử nghiệm: 30 đồng chí chiến sĩ bị hôi chân

Trong đó:

– 15 đồng chí sử dụng sản phẩm chống hôi chân

– 15 đồng chí không sử dụng sản phẩm chống hôi chân

– Sử dụng ngày 2 lần: Lần 1 rắc 0,2 g; lần 2 rắc 0,1g

(Đặc điểm đơn vị huấn luyện cả ngày, trưa  về phải thay tất)

Đánh giá hiệu quả chống hôi chân, hôi nách hàng ngày sau 8÷10 giờ thử nghiệm.

Sau thời gian 30 ngày thử nghiệm sản phẩm, thông qua phiếu lấy ý kiến đóng góp kết quả.

– Kết quả 15 đồng chí không sử dụng sản phẩm đều bị hôi chân

– Kết quả thử nghiệm 15 đồng chí chiến sĩ sử dụng sản phẩm cho thấy:

Có 8 đồng chí cho hiệu quả chống hôi chân tốt khi sử dụng sản phẩm.  Có 6 đồng chí cho hiệu quả bình thường và 1 đồng chí cho kết quả chưa tốt khi sử dụng sản phẩm.

Điều này có thể được giải thích như sau: mức độ hôi chân của từng người là khác nhau. Đối với đơn vị Lữ 101/ Hải Quân, đặc điểm đơn vị huấn luyện cả ngày, trưa  về chiến sĩ phải thay tất. Khi thay tất mới đã làm giảm nồng độ sản phẩm trong giày vì vậy hiệu quả là khác nhau ở từng người. Với những người bị hôi chân nhẹ vẫn cho kết quả tốt, với người bị hôi chân nặng tiết nhiều mồ cho kết quả chưa tốt.

Sau 5 năm cung ứng và cải thiện, thì hiện tại sản phẩm đã được hoàn thiện ở mức độ cao hơn. Đối với hôi nách mật độ vi khuẩn phát sinh không quá lớn, nên chỉ cần dùng bột CHC là được. Đối với mang dép vẫn có mùi thì cần sử dụng kèm ngâm chân thảo mộc, giúp tẩy da chết, giảm muối trong mồ hôi và giảm mồ hôi về lâu dài. Đây là sản phẩm bổ trợ cho bột CHC cho những ai bị tăng tiết mồ hôi nặng, muối trong mồ hôi (mang dép vẫn có mùi).

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm ở dưới link này nhé: 

II. 3 cấp độ của bệnh hôi chân

Ở phần này Fcare sẽ nói về các cấp độ của tình trạng hôi chân, tình trạng này phụ thuộc vào lượng mồ hôi chân tiết ra, muối trong mồ hôi (ăn uống tốt, vận động điều độ sẽ làm giảm vấn đề này), đây là thành phần khó kiểm soát nhất. Tiếp sau đó là lượng da chết, bụi bẩn có trong giày. Đây là 3 yếu tố quyết định tới các cấp độ hôi chân của bạn. Để từ đó đưa ra các hướng giải quyết phù hợp. Đối với hôi nách lượng vi khuẩn ở nách sẽ không lớn, nên chỉ cần dùng bột CHC là được.

2.1 Cấp độ 1 của bệnh hôi chân

Mùi: không nặng lắm, khi rửa chân mùi sẽ gần như không còn. Thông thường chỉ bị vào các ngày trở trời hoặc vào mùa lạnh.

Biểu hiện: Ra mồ hôi ít, mang giày lâu mới có mùi, chủ yếu là lúc mang giày da hoặc giày bị ẩm mới có mùi hôi. 

Nguyên nhân được xác định: 

Do giày bị ẩm, ướt do đi mưa hoặc đại loại vậy.

Vừa bị lây mùi hôi chân do mang chung giày dép, với người bị hôi chân. 

Do thời tiết chuyển mùa, hoặc vào mùa lạnh dễ bị tăng tiết mồ hôi ở chân, tay và nách dẫn tới vi khuẩn phát sinh.

Đối với tình trạng này cần chú ý khắc phục sớm để tránh cho ổ vi khuẩn phát triển mạnh, dẫn tới hôi chân cấp độ 2, từ đó chuyển sang bị hôi chân quanh năm. Cách khắc phục thì các bạn tham khảo thêm ở phần 3 nhé.

2.2 Cấp độ 2 của bệnh hôi chân

Mùi: Mỗi khi tháo giày, thường sẽ có mùi hôi khá nặng. Rửa chân sẽ không hết được mùi. Đôi khi mang dép cũng có mùi, nhưng thường là vào các mùa lạnh.  

Biểu hiện: Lúc mang giày, chân ra nhiều mồ hôi, luôn có cảm giác ẩm ẩm. Mùi hôi xuất hiện sau khoảng 1-2h mang giày. Thông thường tình trạng này sẽ diễn ra quanh năm, mỗi khi mang giày là có mùi. Đặc biệt là đối với những loại giày bảo hộ lao động.

Nguyên nhân được xác định: 

Do bạn gặp tình trạng tăng tiết mồ hôi ở mức vừa hoặc do để tình trạng hôi chân lâu dẫn tới ổ vi khuẩn ở chân và giày khá lớn.

Ở cấp độ này, chủ yếu là do bạn bị tăng tiết mồ hôi, vi khuẩn ở chân và đáy giày nhiều. Từ đó mùi sẽ nặng hơn so với cấp độ một. Cách khắc phục thì các bạn tham khảo thêm ở phần 3 nhé.

2.3 Cấp độ 3 của bệnh hôi chân 

Mùi: Bây giờ không phải là mùi hôi nữa, mà là mùi thối.

Biểu hiện: Đổ mồ hôi nhiều mỗi khi mang giày, có mùi thối mỗi khi tháo giày. Mang dép mà vẫn có mùi khó chịu và việc này sảy ra thường xuyên trên mọi loại dép.

Nguyên nhân được xác định: 

Bạn đang gặp vấn đề về tăng tiết mồ hôi khá nặng. Thêm vào đó nữa là lượng muối và protein trong mồ hôi khá cao đem tới lượng thức ăn dồi dào cho vi khuẩn. 

Chủ yếu của vấn đề này đều nằm ở tăng tiết mồ hôi, khiến cho ổ vi khuẩn phát triển mạnh. Có thể là phát triển từ cấp độ 2 lên, hoặc là bạn đang gặp tình trạng tăng tiết mồ hôi nặng (đôi khi chỉ bị theo mùa cũng gặp vấn đề này, do bạn bị tăng tiết mồ hôi nặng vào mùa này).

Trang landing giới thiệu sản phẩm và gửi form đăng ký tư vấn hôi chân cấp độ 1 và 2: 

Link web: https://fcare.com.vn/bot-chong-hoi-chan-chc-2022/

Link Shopee: https://by.com.vn/peLPS

Hôi chân cấp độ 3: 

Link web: https://fcare.com.vn/san-pham/combo-tri-thoi-chan-chc/

Link Shopee: https://by.com.vn/FhWfa

Đối với bộ sản phẩm ở cấp độ 3, vấn đề sẽ không được khắc phục ngay tức thì như ở cấp độ 1 và cấp độ 2. Do ổ vi khuẩn gây mùi đã khá lớn, và sản phẩm bột chống hôi chân CHC có thay đổi môi trường để tiêu diệt vi khuẩn, nhưng mồ hôi và lượng da chết thì vấn chưa khắc phục ngay được. Nên sẽ cần thời gian dài hơn, thông thường là 1-2 tuần sử dụng. Trong quá trình sử dụng, nếu có thắc mắc gì các bạn có thể liên hệ tới hotline: 0888310496 để được giải đáp, nếu các bạn ở cấp độ 3 thấy không hiệu quả có thể hoàn hàng. Còn đối với các bạn cấp độ 1 và 2 thì shop có thể cam kết khỏi 100%.

Bài viết đã được tạo 25

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên
Liên Hệ