Nguyên nhân ra mồ hôi chân – Tại sao khi ra mồ hôi thường có mùi hôi chân

Đổ mồ hôi là tình trạng bình thường của cơ thể, phản ứng với môi trường tự nhiên trên 31 độ C, khi cơ thể vận động nhiều hoặc với cường độ cao. Đôi khi là do tâm lý, áp lực công việc, stress quá độ và kể cả là do chế độ ăn uống (quá nhiều đồ cay).

Tình trạng tăng tiết mồ hôi là tình trạng tăng bài tiết ở trung tâm bài tiết mồ hôi, khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn mức bình thường. Tình trạng này thường xảy ra ở một số bộ phận của cơ thể như: Tay, chân, nách hoặc đầu. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày, nếu xuất hiện mùi hôi do vi khuẩn gây mùi phát triển mạnh. 

I. Tại sao khi ra mồ hôi thường có mùi hôi chân

Nhóm nghiên cứu đã có một đề tài về vi khuẩn gây mùi Brevibacterium, điều kiện sinh trưởng, điều kiện chết của dòng vi khuẩn này. 

Đây là dòng vi khuẩn phát triển mạnh ở những vùng da có nếp gấp như chân, nách. Chúng ăn da chết, một lượng nhỏ protein và khoáng trong mồ hôi để phát triển. Đặc biệt là ở những người có mồ hôi nhiều ở chân, mồ hôi nhiều muối và protein do chế độ ăn uống, công việc thường xuyên phải mang giày. 

Có 2 nguyên nhân chính của mồ hôi, góp phần cho sự phát triển của vi khuẩn gây mùi Brevibacterium phát triển

1. Lượng muối khoáng, hoạt chất tan trong mồ hôi quá cao

Như tôi đã viết ở phần đầu, mồ hôi chứa các muối khoáng như: Natri (0.9gram/lít), kali (0,2g/lít), canxi (0,015g/lít), magie (0,0013g/lít). Cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác như kẽm, đồng, sắt, crom, chì, ure. Bên cạnh đó sẽ có một số acid béo, protein bổ xung một lượng lớn thức ăn cho vi khuẩn phát sinh. Lượng vi chất này là do thói quen ăn uống, điều kiện sinh hoạt gây ra. Để khắc phục bạn chỉ có thể thay đổi thói quen sinh hoạt, cải thiện khẩu phần ăn uống khoa học hơn. 

2. Người ra quá nhiều mồ hôi 

Đây là lý do chính khiến nhiều người mắc bệnh hôi chân, nam giới sẽ chiếm phần lớn. Vì tuyến mồ hôi của nam giới nhiều gấp 1,5-2 lần so với nữ giới. Mồ hôi giúp làm mềm da chết, bụi bẩn và đây là điều vi khuẩn gây mùi cần cho sự bùng nổ sinh trưởng. Một môi trường hoàn hảo, đầy thức ăn, đầy kết dính giúp vi khuẩn bám chặt vào lòng bàn chân. 

II. Cách khắc phục tình trạng hôi chân

Để khắc phục được tình trạng hôi chân thì cần khắc phục được sự phát sinh vi khuẩn gây mùi, từ đó sẽ có 2 hướng xử lý.

2.1 Xử lý từ gốc

Ngọn nguồn của vấn đề đều bắt đầu từ tình trạng tăng tiết mồ hôi. Để khắc phục tình trạng này có thể sử dụng hình thức tiêu cực như: cắt tuyến mồ hôi. Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo điều chỉnh lại cách ăn uống hoặc những hoạt động thể thao để cải thiện tình trạng tăng tiết mồ hôi hoặc mồ hôi nhiều muối.

2.2 Xử lý mùi do vi khuẩn gây mùi sinh ra

Với cách này thì các bạn có thể tham khảo những dòng xịt có chứa các ion+ có khả năng ngậm các hoạt chất gây mùi do vi khuẩn brevibacterium sinh ra. Đối với các dòng sản phẩm xịt, đa phần chỉ phù hợp với những ai bị nhẹ, vì sản phẩm có chức năng khử mùi hôi chân là chủ yếu.

2.3 Xử lý vi khuẩn gây mùi brevibacterium

Vi khuẩn gây mùi có thể là do bị lây từ người khác, do vi khuẩn này tồn tại trên da, giày và dép của những người bị hôi chân. Khi vi khuẩn đã tồn tại trên da chân, thì mức độ phát triển sẽ tỉ lệ thuận với tình trạng tăng tiết mồ hôi. Chính vì thế mà nhiều người mới bị hôi chân mà sau một thời gian ngắn đã sang tình trạng nặng (mang dép vẫn có mùi). Có một số thì chỉ bị hôi chân vào mùa lạnh còn các mùa khác thì gần như không sao, vào mùa lạnh thì vi khuẩn gây mùi sẽ phát triển mạnh hơn, đây cũng là thời gian mà bệnh hôi chân trở nặng của nhiều người.

Thông thường các bạn sẽ xử lý vi khuẩn gây mùi bằng các mẹo từ dân gian như: kem đánh rặng, phèn chua, lá trà… những cách này đều có tác dụng, nhưng hiệu quả ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây mùi lại không cao. Thông thường những phương pháp này chỉ phù hợp với những ai không bị tăng tiết mồ hôi, hoặc tăng tiết mồ hôi nhẹ và mới bị lây hôi chân từ một ai đó. Nên những ai đang bị hôi chân chân thì nên tìm cách khắc phục sớm, tránh tình trạng xuất hiện ổ vi khuẩn gây viêm.

Các bạn có thể tham khảo thêm: 3 cấp độ hôi chân và cách khắc phục với từng tình trạng

2.4 Bộ sản phẩm giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi chân và giảm mồ hôi về lâu dài

Đây là mục giới thiệu sản phẩm và những sản phẩm từ thương hiệu Fcare đã đồng hành cùng những ai gặp vấn đề về hôi chân trong suốt 8 năm qua.

Với bột CHC sẽ có 2 chức năng chính: Tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và hỗ trợ kiểm soát mồ hôi từ 3-6h (tùy cơ địa ra nhiều hay ít mồ hôi). Nếu dùng hàng ngày thì dùng được trong 3-4 tháng.

Ngâm chân thảo mộc có tác tẩy da chết và giảm mồ hôi về lâu dài nhờ các thành phần thảo mộc có lợi cho tuyến thượng thận.

Đối với hôi chân theo mùa và hôi chân quanh năm (mang giày mới có mùi) thì dùng Premium CHC, có giá 250k, giảm còn 189k và miễn phí ship . Mua 2 giá 320k và miễn phí ship.

Đối với mang dép vẫn có mùi thì phải dùng Combo CHC Premium vs ngân chân thảo mộc có giá 400k giảm còn 299k và miễn phí ship – Hôi chân cấp độ 3.

Bài viết đã được tạo 25

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên
Liên Hệ