Hôi chân, thối chân khi mang giày – Cách xử lý vấn đề hôi chân, thối chân

Hôi chân là một vấn đề bình thường đối với những ai tăng tiết mồ hôi, đặc biệt là ở nam giới. 

I. Tại sao lại bị hôi chân, hôi nách, chứ không phải hôi chỗ khác. 

Do vi khuẩn gây mùi thường phát triển mạnh tại vùng da nhăn như chân và nách, chúng ăn da chết trên bàn chân, protein có trong tuyến mồ hôi và chuyển đổi amino axit methionine thành methanethiol là một chất không màu, có mùi thối. Ngoài ra Axit Isovaleric (axit 3-methyl butanoic) cũng xuất hiện trong mùi hôi chân do hoạt động của vi khuẩn Staphylococcus epidermidis.

Vi khuẩn này thường phát sinh mạnh vào mùa đông, nên nếu để ý thì những ai đang bị hôi chân, thường là bị vào mùa này và không có giải pháp khắc phục, để vi khuẩn phát sinh kéo dài dẫn tới hôi chân quanh năm. 

II. Cách khắc phục vấn đề hôi chân

Thông thường sẽ có 3 cách khắc phục vấn đề này, tôi sẽ liệt kê ra tại đây, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn: 

2.1 Xử lý tuyến mồ hôi

Đổ mồ hôi là tình trạng bình thường của cơ thể, phản ứng với môi trường tự nhiên trên 31 độ C, khi cơ thể vận động nhiều hoặc với cường độ cao. Đôi khi là do tâm lý, áp lực công việc, stress quá độ và kể cả là do chế độ ăn uống (quá nhiều đồ cay). 

Nhưng về cơ bản, ra mồ hôi là cơ chế tự nhiên của cơ thể giúp làm mát và thải độc. Ở nam giới thì lượng mồ hôi có thể tiết ra hằng ngày gấp 1,5-2 lần so với nữ giới (khoảng 500-700ml). Và điều đáng chú ý ở đây, là trong mồ hôi sẽ chứa một số muối khoáng như: Natri (0.9gram/lít), kali (0,2g/lít), canxi (0,015g/lít), magie (0,0013g/lít). Cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác như kẽm, đồng, sắt, crom, chì, ure…Nhiều ít phụ thuộc vào chế độ ăn uống của mỗi người, khi một chỗ giảm tiết mồ hôi thì tại một nơi khác trên cơ thể sẽ tăng tiết mồ hôi, thông thường chỗ tăng tiết đều là ở chân và nách. Đây cũng là một phần nguyên nhân gây ra mùi khó chịu ở chân. 

2.2 Xử lý mùi hôi do vi khuẩn tạo ra

Vi khuẩn gây mùi ăn da chết trên bàn chân, protein có trong tuyến mồ hôi và chuyển đổi amino axit methionine thành methanethiol là một chất không màu, có mùi thối. Ngoài ra Axit Isovaleric (axit 3-methyl butanoic) cũng xuất hiện trong mùi hôi chân do hoạt động của vi khuẩn Staphylococcus epidermidis

2.3 Xử lý vi khuẩn gây mùi bằng Fcare CHC 

Sản phẩm sử dụng công nghệ gốc US Army – Dành cho lính bộ. 

Tại sao nói Bột CHC có thể xử lý được vấn đề hôi chân, thì các bạn có thể đọc qua thành phần của sản phẩm, tính thực dụng của sản phẩm là thứ mà chúng tôi hướng tới. 

Thành phần của sản phẩm gồm: Kali nhôm sunfat khan, kẽm oxit, kẽm undecylenat, kaolin, silic dioxit.

  • Trong đó tác dụng kháng khuẩn chính là các hợp phần: Kali nhôm sunfat khan, kẽm oxit, kẽm undecylenat. Tiếp cận theo hướng sáng chế này chúng tôi nghiên cứu làm sản phẩm tương tự nhưng thay  kẽm undecylenat bằng kẽm laurat.
  • Axit lauric có nhiều trong dầu dừa, sử dụng an toàn cho người. Bản thân axit lauric có tác dụng kháng khuẩn tốt, tính chất kháng các vi khuẩn trên da tương đương với axit undecylic với cùng nồng độ.
  • Kali nhôm sunfat có tác dụng hút ẩm, làm khô, tạo môi trường axit (pH khoảng 3,5). Môi trường axit này là môi trường không thuận lợi, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm men.
  • Kẽm oxit có tác dụng khử mùi, diệt khuẩn, làm lành da, và chống vón cục. Kẽm oxide là một chất khử trùng nhẹ. Nó tác động vừa đủ để da tránh bị nhiễm trùng và không gây ra phản ứng phụ. Do đó, nó được sử dụng trong các loại bột, kem và thuốc mỡ, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh.
  • Axit lauric là axit béo có nhiều trong dầu dừa có tác dụng ức chế vi khuẩn mạnh. Đã được chứng minh là ức chế sự phát triển của vi khuẩn Brevibacterium gây thối. Axit lauric là một thành phần được sử dụng trong các ngành công nghiệp mỹ phẩm, chúng không gây ra các hiện tượng kích ứng, mẩn đỏ cho da khi sử dụng. Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa kỳ đã đánh giá axit lauric là một loại mỹ phẩm an toàn.

Hiện có 2 sản phẩm phù hợp với từng tình trạng :

Đối với hôi chân theo mùa và hôi chân quanh năm (mang giày mới có mùi) thì dùng Premium CHC, có giá 250k, giảm còn 189k và miễn phí ship . Mua 2 giá 320k và miễn phí ship. Các bạn đặt, trước khi ship shop sẽ liên hệ xác nhận lại đơn hàng và giá. Trường hợp này sử dụng sản phẩm 1-2 ngày là kiểm soát hoàn toàn mùi khó chịu rồi. Cần duy trì sử dụng đều trong 3 tháng, 1 lọ dùng được trong 3 tháng, chỉ cần rắc vào chân hoặc đáy giày trước khi mang là được. 

Đối với mang dép vẫn có mùi thì phải dùng Combo CHC Premium vs ngân chân thảo mộc có giá 400k giảm còn 299k và miễn phí ship – Hôi chân cấp độ 3. Với bộ này thì cần sử dụng theo hướng dẫn 3-5 ngày sẽ kiểm soát được mùi hôi. 

Bài viết đã được tạo 25

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên
Liên Hệ