Nguyên nhân gây ra vấn đề hôi giày và cách xử lý hôi giày hiệu quả

Hôi giày là một vấn đề phổ biến đối với những ai có công việc thường xuyên phải mang giày. Không chỉ thế, với những ai gặp tình trạng tăng tiết mồ hôi nặng, mồ hôi nhiều muối thì mang dép vẫn có mùi. Vấn đề này gây ảnh hưởng tới nhiều mặt của cuộc sống, làm bạn mất tự tin trong giao tiếp, ngại tháo giày ở chỗ đông người.

Nếu bạn đang tìm cách khắc phục, hoặc đã thử nhiều cách đều không hiệu quả thì hãy đọc hết bài này nhé.

I. Nguyên nhân của bệnh hôi chân, hôi giày

Mùi hôi đều là do vi khuẩn gây mùi phát sinh mạnh mà ra, chúng sinh trưởng trong điều kiện PH từ 3.5 tới 7. Dòng vi khuẩn gây mùi này có khắp trên cơ thể, nhưng lại phát sinh mạnh ở những vùng da nhăn như nách và chân. Chúng ăn da chết, protein có trong mồ hôi và chuyển đổi amino axit methionine thành methanethiol. Đây là một chất không màu, có mùi thối. Ngoài ra Axit Isovaleric (axit 3-methyl butanoic) cũng xuất hiện trong mùi hôi chân do hoạt động của vi khuẩn Staphylococcus epidermidis.Tuy nhiên tình trạng hôi giày, hôi chân vẫn được xác định, là mùi do hoạt động của vi khuẩn Brevibacterium tạo thành methanethiol.

Brevibacterium được phân bố rộng trong tự nhiên, phân lập được từ nhiều môi trường sống khác nhau như: các sản phẩm từ sữa, thịt gia cầm, bùn, đất, tranh sơn dầu, tảo nâu, côn trùng và nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể người.

Tóm lại, nguyên nhân cơ bản gây vấn đề vi khuẩn gây mùi phát sinh mạnh đều do vấn đề về da chết, nhiều mồ hôi và mồ hôi nhiều muối.

II. Các cấp độ của vấn đề hôi giày

Hôi giày được chia làm ba nhóm phổ biến: (1)Hôi giày theo mùa, (2) Hôi giày quanh năm cứ khi nào mang giày là bị mùi, (3) Hôi chân quanh năm và mang dép vẫn bị mùi.

2.1 Hôi giày theo mùa

Hôi giày theo mùa chủ yếu sảy ra vào những ngày chuyển mùa (đặc biệt là thời tiết nồm), hoặc là vào mùa lạnh. Khiến cho chân dễ bị ra mồ hôi hoặc do thời tiết ẩm thấp. Đồng thời vào những thời điểm này vi khuẩn rất dễ phát sinh do nhiệt đồ phù hợp với điều kiện sinh trưởng của vi khuẩn gây mùi.

Biểu hiện: Chỉ bị hôi giày theo thời tiết, vệ sinh giày dép sạch sẽ thì sẽ hết, nhưng sẽ bắt đầu tái phát lại và dần có mùi.

Đối với trường hợp này thì vẫn nên phòng bị tại kệ để giày một lọ bột chống hôi chân, hôi giày, hoặc sử dụng các mẹo làm sạch vi khuẩn từ dân gian (phèn chua). Để tránh tình trạng hôi chân do ổ vi khuẩn có thể phát sinh mạnh hơn và dẫn tới tình trạng hôi giày quanh năm.

2.2 Hôi giày quanh năm, nhưng mang giày mới có mùi

Mùi: Mỗi khi tháo giày, thường sẽ có mùi hôi khá nặng. Rửa chân sẽ không hết được mùi. Đôi khi mang dép cũng có mùi (nhưng tình trạng này thường là vào các mùa lạnh). Trường hợp này có thể là mang giày thể thao, mang giày da, dép da, giày bảo hộ lao động… không nhất thiết là mang giày nào cũng có mùi do vi khuẩn gây mùi có rất nhiều biến thể.

Biểu hiện: Lúc mang giày, chân ra nhiều mồ hôi, luôn có cảm giác ẩm và nhớt. Mùi hôi xuất hiện sau khoảng 1-2h mang giày. Thông thường tình trạng này sẽ diễn ra quanh năm, mỗi khi mang giày là có mùi.

Nguyên nhân được xác định:

Thông thường tình trạng này đều do chân bị tăng tiết mồ hôi nhẹ, hoặc mồ hôi nhiều muối, đôi khi là do lòng bàn chân nhiều da chết. Tăng tiết mồ hôi thường xuất hiện ở một vài bộ phận trên cơ thể, nếu bạn bị tăng tiết mồ hôi ở tay và cắt tuyến mồ hôi ở tay thì mồ hôi sẽ ra nhiều ở một bộ phận khác. Chính vì điều này mà đối với những ai bị hôi chân ở cấp độ này thường bị hôi cả ở chân và nách (cùng một loại vi khuẩn gây mùi).

2.3 Hôi giày quanh năm, mang dép vẫn có mùi

Mùi: Bây giờ không phải là mùi hôi nữa, mà là mùi thối.

Biểu hiện: Đổ mồ hôi nhiều mỗi khi mang giày, có mùi thối mỗi khi tháo giày. Mang dép mà vẫn có mùi khó chịu và việc này sảy ra thường xuyên trên mọi loại dép.

Nguyên nhân được xác định: 

Bạn đang gặp tình trạng về tăng tiết mồ hôi nặng hoặc tăng tiết mồ hôi và trong mồ hôi có hàm lượng muối cao. Chính vì điều này mà vi khuẩn gây mùi thường phát sinh rất mạnh do điều kiện phát triển tốt. Hoặc có thể là do phát sinh từ cấp độ nhẹ mà thành, do không có cách sử lý sớm khiến cho ổ vi khuẩn ngày càng lớn.

III. Hướng dẫn cách xử lý tình trạng hôi giày phù hợp theo từng cấp độ

Đối với hôi giày theo mùa, bạn có thể lựa chọn cách làm sạch vi khuẩn bằng kem đánh răng, trà xanh, giấm hoặc phèn chua. Do trong thành phần của những loại này có khả năng kháng khuẩn. Đối với tình trạng hôi chân quanh năm và mang dép vẫn có mùi, thì ổ vi khuẩn gây mùi khá lớn, những phương pháp dân gian không còn hiệu quả (kem đánh rang, trà xanh..), hoặc hiệu quả rất kém (phèn chua). Bạn cần tìm những sản phẩm chuyên dụng có chức năng làm sạch vi khuẩn gây mùi (lưu ý: làm sạch vi khuẩn gây mùi chứ không phải chỉ có tác dụng khử mùi hôi do vi khuẩn gây ra phổ biến ở các sản phẩm xịt khử mùi).

3.1 Tẩy tế bào da chết ở chân và ăn uống, thể dục khoa học hơn.

Đổ mồ hôi là tình trạng bình thường của cơ thể, phản ứng với môi trường tự nhiên trên 31 độ C, đặc biệt là khi cơ thể vận động nhiều với cường độ cao. Đôi khi là do tâm lý, áp lực công việc, stress quá độ và kể cả là do chế độ ăn uống (quá nhiều đồ cay).

Có thể sử dụng đá kỳ hoặc dụng cụ chà chân để loại bỏ tế bào chết có trên chân, đây cũng là cách giảm hôi chân hiệu quả. Việc tẩy tế bào chết cũng đồng nghĩa với việc giảm nguồn thức ăn cho các vi khuẩn gây mùi. Nên thực hiện 2 tuần 1 lần.

Khi bạn bị giảm tiết mồ hôi ở một bộ phần nào đó, thì bạn sẽ tăng tiết mồ hôi ở một bộ phận khác, chính vì thế mà việc tập thể dục là một giải pháp tốt cho tình trạng tăng tiết mồ hôi này.

Trên đấy là những biện pháp giúp cải thiện tình trạng mồ hôi tiết ra, được cho là nguyên nhân chính giúp vi khuẩn phát sinh mạnh. Thêm một điểm nữa, việc vi khuẩn phát sinh mạnh cũng là nguyên nhân ra mồ hôi nhiều hơn, do trong quá trình phát sinh của vi khuẩn sẽ sinh ra nhiệt. Điều này sẽ lý giải cho việc hôi giày sẽ ngày càng nặng.

3.2 Giới thiệu sản phẩm bột chống hôi chân, hôi giày CHC 

Đây là dòng sản phẩm được nghiên cứu bởi 2 tiến sĩ Dân Thịnh có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành vi sinh, dựa theo đặc tính của dòng vi khuẩn gây mùi Brevibacterium. Nhanh chóng, hiệu quả và an toàn là những gì mà bột chống hôi chân Fcare CHC đem lại. Một lọ dùng đều hàng ngày được trong 3_4 tháng.

Thành phần chính là acid lauric (tác dụng vượt trội so với phèn chua) được chiết suất từ dầu dừa, cùng những hoạt chất được sử dụng phổ biến trong mỹ phẩm. Giúp làm sạch vi khuẩn gây mùi và hỗ trợ kiểm soát mồ hôi. Sản phẩm đã được kiểm định tính an toàn trên da và phương pháp xử lý mùi hôi.

Sản phẩm sẽ phù hợp với nhóm hôi giày theo mùa và hôi giày quanh năm, sản phẩm sẽ hiệu quả sau 1-2 lần sử dụng, nhờ khả năng làm sạch vi khuẩn mạnh. Đối với cấp độ mang dép vẫn có mùi thì cần sử dụng thêm sản phẩm bộ trợ, để giúp tẩy da chết, giảm muối trong mồ hôi và giảm mồ hôi về lâu dài là ngâm chân thảo mộc. Đây là sản phẩm được phát triển giúp bổ trợ và tăng tính hiệu quả của bột Fcare CHC với nhóm bị tăng tiết mồ hôi và mồ hôi nhiều muối. Đối với tình trạng mang dép vẫn có mùi và sử dụng combo bột CHC và ngâm chân thảo mộc sau 3-5 ngày mùi sẽ được kiểm soát hoàn toàn, sau 7 ngày sử dụng theo hướng dẫn không hết mùi Fcare xin hoàn tiền.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm ở dưới link này nhé: 

Trang landing giới thiệu sản phẩm và gửi form đăng ký tư vấn hôi chân cấp độ 1 và 2: 

Link web: https://fcare.com.vn/bot-chong-hoi-chan-chc-2022/

Link Shopee: https://by.com.vn/peLPS

Hôi chân cấp độ 3: 

Link web: https://fcare.com.vn/san-pham/combo-tri-thoi-chan-chc/

Link Shopee: https://by.com.vn/FhWfa

Đối với bộ sản phẩm ở cấp độ 3, vấn đề sẽ không được khắc phục ngay tức thì như ở cấp độ 1 và cấp độ 2. Do ổ vi khuẩn gây mùi đã khá lớn, và sản phẩm bột chống hôi chân CHC có thay đổi môi trường để tiêu diệt vi khuẩn, nhưng mồ hôi và lượng da chết thì vấn chưa khắc phục ngay được. Nên sẽ cần thời gian dài hơn, thông thường là 1-2 tuần sử dụng. Trong quá trình sử dụng, nếu có thắc mắc gì các bạn có thể liên hệ tới hotline: 0888310496 để được giải đáp, nếu các bạn ở cấp độ 3 thấy không hiệu quả có thể hoàn hàng. Còn đối với các bạn cấp độ 1 và 2 thì shop có thể cam kết khỏi 100%.

3.3 Một số mẹo cho những bạn hôi chân cấp độ 1

Các bạn có thể tham khảo thêm ở các bài viết dưới đây nhé: 

Mẹo trị hôi chân bằng kem đánh răng: https://fcare.com.vn/meo-tri-hoi-chan-bang-kem-danh-rang/

Mẹo chữa hôi chân bằng phèn chua: https://fcare.com.vn/meo-chua-hoi-chan-bang-phen-chua/

5 Cách trị hôi chân tại nhà hiệu quả nhất: https://fcare.com.vn/5-cach-tri-hoi-chan-tai-nha-hieu-qua-nhat/

Có thể bạn quan tâm: 

Đề án nghiên cứu về sản phẩm bột chống hôi chân CHC(đã được rút gọn): https://fcare.com.vn/nghien-cuu-ve-san-phan-bot-chong-hoi-chan-chc/

Bài viết đã được tạo 25

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài liên quan

Bắt đầu nhập từ khoá bên trên và nhấp enter để tìm kiếm. Nhấn ESC để huỷ.

Trở lên trên
Liên Hệ